งานตราประทับไม้สักทองของเราดีกว่าสินค้าจากจีนอย่างไร

งานตราประทับไม้สักทองของเราดีกว่าสินค้าจากจีนอย่างไร

มีลูกค้าหลาย ๆ ท่านสอบถามกันเข้ามาเยอะครับว่าผลงานของร้าน C.C.Create (ซีซีครีเอท) โดยเฉพาะงานแกะตราประทับแบบโบราณ (อิ่ง) หรืองานตราประทับฮู้ หรืองานตราประทับไม้ ของเราแตกต่างจากงานที่นำเข้าจากเมืองจีนอย่างไร ทำไมราคาเราถึงสูงกว่าทางเมืองจีน วันนี้ขอนำเสนอบทความแรกก่อนนะครับ ว่าตราประทับของเราผลิตจากไม้สักทอง เป็นหลักเพราะไม้สักทอง เป็นไม้โบราณที่เราชาวไทยนิยมนำมาทำงานแกะสลักจากสมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน อีกทั้งไม้สักทองเป็นไม้ที่มีเพียงเอเชียตอนใต้ มีความแข็งแรง ลวดลายสวยงาม ทางแถบเอเชียตอนเหนืออย่างประเทศจีน ไม่มีไม้สักทอง ดังนั้นร้านของเราจึงมุ่งเน้นการใช้ไม้สักทองเป็นวัตถุดิบหลักเพียงเท่านั้น ด้วยเหตุผลดังนี้ครับ

 

ตราประทับไม้แกะสลัก ตราโบราณ ตราปั้มฮู้ อิ่ง 印章

แสดงรูปภาพใหญ่ คลิกที่นี่

 

          ข้อ1.ไม้สัก ปลวกและมอดไม่ทำอันตราย เพราะในเนื้อไม้สักมีสารเคมีพิเศษอยู่ชนิดหนึ่งชื่อ O-cresyl methyl ether สารเคมีชนิดนี้ค้นพบโดยนักวิทยาศาสตร์ของกรมป่าไม้ มีคุณสมบัติ เมื่อทาหรืออาบไม้แล้วไม้จะมีความคงทนต่อ ปลวก แมลง เห็ดราได้อย่างดียิ่ง นอกจากนี้ในไม้สักทอง ยังพบว่ามีทองคำปนอยู่ 0.5 ppm.(ไม้สักทอง 26 ต้น มีทองคำหนัก 1 บาท)ไม้สัก เป็นไม้เนื้อแข็งตามมาตรฐานของกรมป่าไม้ จากการทดลองตามหลักวิชาการไม้สักมีความแข็งแรงสูงกว่า 1,000 กก./ตร.ซม. และมีความทนทานตามธรรมชาต

 

ตราประทับไม้แกะสลัก ตราโบราณ ตราปั้มฮู้ อิ่ง 印章

 แสดงรูปภาพใหญ่ คลิกที่นี่

 

         ข้อ 2.ไม้ สัก เป็นไม้ที่มีชื่อเสียงรู้จักกันแพร่หลายทั่วโลก อันเนื่องมาจากเนื้อไม้มีคุณภาพสูงมีความแข็งแรงสูงตามการทดลองถึง 1,000 กิโลกรัม/ตารางเซนติเมตร เป็นไม้ที่มีสีสันและลวดลายธรรมชาติที่งดงาม ไม้สักยังมีความต้านทานต่อปลวก มอด แมลง และเชื้อราต่างๆ ทนต่อกรด ไม่ทำให้เหล็กเป็นสนิม ตลอดทั้งทนทานต่อลมฟ้าอากาศที่จะทำลายเนื้อไม้ดังจะเห็นได้จากสภาพของโบสถ์ วิหาร ที่มีอายุหลายร้อยปีที่สร้างขึ้นด้วยไม้สักในจังหวัดต่างๆ ทางภาคเหนือของประเทศไทย ทั้งนี้เนื่องจากเนื้อไม้ของไม้สักจะมีน้ำมันหรือสารแทรกบางชนิด เช่น สารเทคโตควิโนน

 

ตราประทับไม้แกะสลัก ตราโบราณ ตราปั้มฮู้ อิ่ง 印章

 แสดงรูปภาพใหญ่ คลิกที่นี่

 

         ข้อ 3. ในด้านความเป็นมงคล สักทองจัดเป็นไม้มงคลนาม เพราะคนไทยโบราณเชื่อว่าหากบ้านปลูกต้นสักทองไว้เป็นไม้ประจำบ้าน จะทำให้มีศักดิ์ศรี เพราะคำว่า “สัก” หรือ “ศักดิ์” หมายถึง การมีศักดิ์ศรี มีเกียรติศักดิ์ มียศถาบรรดาศักดิ์ นอกจากนี้คำว่า “สัก” หรือ “สักกะ” ยังหมายถึง พระอินทร์ผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่ในสวรรค์

กรอบลับแล กรอบกงไป๋ กรอบใส่เครื่องกระเบื้อง กรอบรูปโบราณ กรอบใส่สัญญาบัตร

 แสดงรูปภาพใหญ่ คลิกที่นี่

 

 "นี่คือเหตุผลว่าทำไมผลงานของเราจึงต้องผลิตจากไม้สักทองเพียงเท่านั้น"


สนใจสอบถาม โทร.088-651-7895 / ID.Line:c.c.create

คลิก เพื่อพูดคุยสอบถามขอมูลต่าง ๆ

 

 

 

Visitors: 42,905