ป้ายบรรพบุรุษ-ป้ายวิญญาณ (ป้ายเกซิ้ง) แบบอักษรภาษาไทย-ตัวแทนความกตัญญูแบบไร้ข้อจำกัด

ป้ายบรรพบุรุษ-ป้ายวิญญาณ (ป้ายเกซิ้ง)

แบบอักษรภาษาไทย-ตัวแทนความกตัญญูแบบไร้ข้อจำกัด

     จากบทความ "ป้ายบรรพบุรุษ-ป้ายวิญญาณ (ป้ายเกซิ้ง) ตัวแทนแห่งความกตัญญู" มีลูกค้าหลายท่านสนใจและเข้ามาให้เราทำการผลิตป้ายบรรพบุรุษ ป้ายบรรพชร หรือป้ายวิญญาณ มากมายหลาย ๆ ท่านแต่มักติดปัญหาหลักคือส่วนใหญ่ ไม่ทราบอักษรจีนที่เป็นชื่อของบรรพบุรุษที่ร่วงลับไปแล้วพยายามที่จะสอบถามญาติ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเมื่อเทียบออกมาเป็นตัวอักษรจีนจะถูกต้องหรือไม่ แน่นอนครับปัญหานี้เป็นปัญหาที่ทำให้ผู้ที่มีความกตัญญูในหลาย ๆ ครอบครัวพบปัญหา และมีความประสงอยากจะสืบสานเรื่องของวัฒนธรรมประเพณีในแบบจีนในเรื่องของความกตัญญู ให้คงอยู่สืบทอดไปถึงรุ่นลูก รุ่นหลาน รุ่นเหลน...

     จากปัญหานี้ทางร้านซีซีครีเอท (C.C.Crete) ได้ทำการแก้ไขให้ลูกค้า... คือการแนะนำให้ทำป้ายบรรพชนที่มีรูปแบบอักษรภายในป้ายเป็นอักษรภาษาไทย เพื่อที่ข้อดีคือลูกหลานสามารถทราบถึงชื่อ-แซ่ของผู้วายชนม์ อีกทั้งเป็นการแสดงความกตัญญูให้กับบรรพบุรุษ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความถูกต้องของอักษรจีนที่นำมาใส่ในป้าย ข้อดีถัดมาคือปัจจุบันลูก-หลานชาวไทยเชื้อสายจีนในยุคปัจจุบันมิได้มีความรู้ในเรื่องของการอ่านเขียนภาษาจีน ในอนาคตผู้ที่จะอ่านภาษาจีนก็แทบจะมีน้อยลงเรื่อย ๆ หรืออาจจะไม่มีแล้ว การทำป้ายบรรพบุรุษเป็นภาษาไทยจะช่วยให้ผู้บูชาสามารถทราบว่า ป้ายบรรพบุรุษที่ทำไว้เพื่อบูชาเป็นป้ายของใคร... แซ่ต้นตระกูลแต่โบราณของเราใช้แซ่อะไร หรือบางท่านเปลี่ยนมาใช้นามสุกลเป็นภาษาไทยแล้ว นี่คือเรื่องดีของการทำป้ายบรรพบุรุษที่เป็นอักษรไทย

 

 

     ข้อดีของการทำป้ายบรรพบุรุษ หรือป้ายบรรพชนแบบอักษรไทย คือทางร้านเราได้ทำการออกแบบด้วยการทำแบบของฟร้อนต์ตัวอักษรเป็นรูปทรงแบบอักษรจีน แต่เป็นภาษาไทยทำให้เราได้กลิ่นอายความเป็นวัฒนธรรมจีนในรูปแบบของศิลปะวัฒนธรรมแบบจีน สำหรับข้อดีอื่น ๆ คือในป้ายเราสามารถใส่ วัน-เดือน-ปีเกิด และวัน-เดือน-ปี ที่เสียชีวิตในรูปแบบวันที่เป็นสากล อีกทั้งในกรณีที่ลูกค้าบางท่านทราบชื่อ-แซ่ ของผู้วายชนม์ที่เป็นอักษรจีนแบบถูกต้อง และต้องการระบุชื่อนามสกุลที่เป็นภาษาไทยเข้าไปด้วย เพราะผู้วายชนม์บางท่านย้ายถิ่นฐานจากประเทศจีนมาอยู่ที่เมืองไทยเมื่อเวลาผ่านไป ได้ทำการเปลี่ยนชื่อ-สกุล เป็นภาษาไทย รุ่นหลาน รุ่นเหลน รุ่นใหม่ ๆ อาจจะรู้จักชื่อจีน ทราบแต่ชื่อ-สกุล แบบไทยของผู้วายชนม์ การทำป้ายบรรพบุรุษแบบระบุอักษรแบบ ไทย-จีน ก็จะเป็นเรื่องที่เป็นผลดีทำให้บุตรหลานในรุ่นถัด ๆ มาทราบได้ว่าป้ายบรรพบุรุษป้ายนี้เป็นป้ายของบรรพบุรุษท่านใด

รับทำป้ายบรรพบุรุษอักษรจีน-ไทย รับทำป้ายบรรพชนอักษรจี-ไทย ป้ายบรรพบุรุษ ป้ายบรรพชน ป้ายวิญญาณ ป้ายซิ่งจู้ ป้ายเกซิ้ง

คลิก เพื่อรับชมเป็นภาพขนาดใหญ่

รูปแบบป้ายบรรพบุรุษ อักษรจีน-ไทย และ ปี พ.ศ.เกิด- ปี พ.ศ.เสีย

     

     สำหรับแนวทางการทำป้ายบรรพบุรุษแบบที่ใส่อักษรจีน หรืออักษรไทยฟร้อนต์แบบจีน นอกจากจะใช้กับป้ายบรรพบุรุษแล้วเรายังสามารถนำมาใช้ได้กับป้ายพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้อีกด้วย เนื่องจากลูกค้าหลาย ๆ ท่านที่มีความนับถือบูชาในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ตนหรือศิษยานุศิษย์นับถือ ซึ่งพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือก็สามารถสร้างเป็นป้ายอย่างวัฒนธรรมจีน ซึ่งมีรูปแบบภายในป้ายเป็นอักษรภาษาไทยที่มีฟร้อนต์รูปแบบอักษรอย่างจีน เนื่องจากการทำป้ายบูชาพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทางความเชื่อแบบจีนมีรูปแบบความนิยมมาก นอกจากการใช้กับองค์เทวรูปซึ่งเป็นตัวแทนความเคารพแล้ว เรายังสามารถทำเป็นป้ายไม้แกะสลักอย่างป้ายบรรพชนหรือป้ายบรรพบุรุษ ดังเช่นเราจะเห็นป้ายพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่ตามศาลเจ้า และวัดจีนทั่ว ๆ ไป ดังนั้นมีลูกค้าหลาย ๆ ท่านมีความประสงค์ในการทำป้ายพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นแบบอักษรไทยเพื่อให้บรรดาศิษยานุศิษย์ที่นับถือ หรือผู้ที่มีความเคารพได้ทราบว่าป้ายพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์นี้เป็นท่านใด จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับลูกค้าผู้มีความสนใจต้องการทำป้ายพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์อักษรภาษาไทย

 

รับทำป้ายบรรพบุรุษอักษรจีน-ไทย รับทำป้ายบรรพชนอักษรจี-ไทย ป้ายบรรพบุรุษ ป้ายบรรพชน ป้ายวิญญาณ ป้ายซิ่งจู้ ป้ายเกซิ้ง  ป้ายพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รับทำป้ายพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ป้ายพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์อักษรภาษาไทย รับทำป้ายพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์อักษรภาษาไทย

คลิก เพื่อรับชมเป็นภาพขนาดใหญ่

รูปแบบป้ายพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์อักษรไทย (ฟร้อนต์แบบจีน)

 

 สามารถ คลิก เพื่อรับชมผลงานป้ายบรรพบุรุษ-ป้ายพระนามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อักษรภาษาไทย (ฟร้อนต์แบบจีน)

 

 

 

ขอบพระคุณครับ
สนใจสอบถาม โทร.088-651-7895 / ID.Line:c.c.create

คลิก เพื่อพูดคุยสอบถามขอมูลต่าง ๆ

 

Visitors: 42,859